Các đơn vị sự nghiệp

Sôi nổi Giải thi đấu các môn thể thao thiếu nhi hè quận Hoàng Mai năm 2023
Ngày đăng 08/08/2023 | 16:52  | View count: 215

Thực hiện kế hoạch số 188/KH-UBND ngày 12/5/2023 của UBND Quận Hoàng Mai về việc triển khai tháng hành động vì trẻ em năm 2023, thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập quận Hoàng Mai

Sáng ngày 02/8/2023 tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao đã diễn ra lễ Khai mạc Giải thi đấu các môn thể thao thiếu nhi hè quận Hoàng Mai năm 2023. Các vận động viên tham gia Giải đấu được tranh tài với 3 bộ môn: Bơi lội, Aerobic và kéo co trong 3 ngày 28/7, 02/8 và 03/8.

Với đối tượng là các em thiếu niên, nhi đồng đang tham gia sinh hoạt hè tại các phường thuộc quận Hoàng Mai, Giải thi đấu các môn thể thao thiếu nhi hè năm 2023 nhằm duy trì và đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao đặc biệt là đối với các em thiếu niên, nhi đồng. Thông qua giải đấu các em có sân chơi lành mạnh trong dịp hè, được thể hiện tài năng, và có cơ hội đại diện cho thể thao Hoàng Mai tiếp tục thi đấu tại các sân chơi lớn hơn.

Trước ngày khai mạc các em thiếu nhi toàn Quận đã cùng nhau tranh tài với bộ môn Bơi lội. Giải đấu năm nay đã thu hút 145 vận động viên tới từ 14 phường trên địa bàn Quận tham gia thi các nội dung cá nhân nam và nữ gồm Bơi Tự do, Bơi ếch cự ly 50m và 100m.

Kết thúc thi đấu môn Bơi lội, Ban Tổ chức đã trao tổng số 24 giải nhất, 24 giải nhì 42 giải ba cho các vận động viên tham gia thi đấu. Các vận động viên tới từ các phường Tương Mai, Định Công, Hoàng Liệt, Lĩnh Nam và Đại Kim đã thi đấu rất ấn tượng và giành được nhiều giải cao.

Tiếp nối thành công của môn Bơi lội, ngay sau lễ khai mạc, thiếu nhi Quận Hoàng Mai tiếp tục tranh tài tại bộ môn Aerobic. Tham gia thi đấu có 34 đội, với tổng số 340 vận động viên thi các nội dung đồng đội nam nữ Bài quy định và Bài tự chọn ở 02 nhóm tuổi: nhi đồng (từ 11 tuổi trở xuống) và thiếu niên (từ 12 đến 15 tuổi).

Các vận động viên Aerobic đã thi đấu đầy nhiệt huyết, tạo nên nhiều màn biểu diễn đẹp mắt, đòi hỏi kỹ thuật cao, để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng khán giả cũng như những người trực tiếp làm công tác chuyên môn như Tổ trọng tài, Ban tổ chức. Kết thúc ngày thi đấu thứ hai của Giải đấu - đối với môn Aerobic, Ban Tổ chức đã trao 4 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba10 giải khuyến khích. Đội tuyển tới từ các phường Tân Mai, Thịnh Liệt, Hoàng Liệt và Đại Kim là bốn đội giành thứ hạng cao nhất lần lượt tại các nội dung: Bài Quy định lứa tuổi thiếu niên, Bài quy định lứa tuổi nhi đồng, Bài tự chọn lứa tuổi thiếu niên và Bài tự chọn lứa tuổi nhi đồng.

Diễn ra trong ngày thi đấu cuối cùng của Giải đấu, môn Kéo co đã để lại nhiều cảm xúc cho các vận động viên, cổ động viên cũng như Ban Tổ chức Giải đấu. Trong các lễ hội, hội thao hay bất kỳ giải thi đấu nào, mỗi khi diễn ra các trận thi đấu của môn kéo co thì không khí sẽ trở nên vô cùng náo nhiệt, tạo thành tâm điểm, thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Từ những vận động viên trực tiếp tham gia thi đấu đến những người làm công tác trọng tài, giám sát, phục vụ... và cả người dân đến dự, đều náo nức. Không chỉ là môn thể thao cần yếu tố bền, dẻo dai kéo co còn là môn thể thao mang tính đồng đội, thể hiện được sức mạnh của sự đoàn kết.

Đến với giải đấu năm nay các đội tuyển kéo co tới từ các phường đều nhiệt tình tập luyện, sẵn sàng chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho ngày thi đấu cuối cùng của Giải đấu. 14 phường với 20 đội, tổng số 420 vận động viên tham gia tranh tài các nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ ở 02 nhóm tuổi: thiếu niên (từ 12 - 15 tuổi) và nhi đồng (từ 11 tuổi trở xuống). Nhận được sự cổ vũ nhiệt tình nhất của khán giả là các đội tuyển kéo co từ phường Định Công, Lĩnh Nam, Hoàng Liệt và Yên Sở.

Kết thúc ngày thi đấu cuối cùng của Giải đấu - chung cuộc đối với môn Kéo co, Ban Tổ chức đã trao 4 giải nhất (cho các đội: nam nhi đồng phường Định Công, nam thiếu niên phường Lĩnh Nam, nữ nhi đồng phường Hoàng Liệt, nữ thiếu niên phường Yên Sở), 4 giải nhì (cho các đội: nam nhi đồng phường Đại Kim, nam thiếu niên phường Thịnh Liệt, nữ nhi đồng phường Hoàng Văn Thụ, nữ thiếu niên phường Lĩnh Nam), 7 giải ba (cho các đội: nam nhi đồng, nam thiếu niên các phường Trần Phú, Hoàng Văn Thụ, nữ nhi đồng phường Tương Mai và nữ thiếu niên các phường Giáp Bát, Hoàng Văn Thụ).

Giải đấu đã khép lại thành công trong không khí sôi nổi, hào hứng của các em thiếu niên, nhi đồng. Các em đã được cùng nhau trải nghiệm, thi đấu và thể hiện tài năng của mình trong lĩnh vực thể dục thể thao. Giải đấu chính là một sân chơi bổ ích, ý nghĩa, mang tới nhiều cảm xúc trong dịp hè 2023.

Nguồn: TTVT&TT