Các đơn vị sự nghiệp

Ấn tượng Hội diễn nghệ thuật quần chúng “Quận Hoàng Mai - Bản sắc và phát triển” với gần 1000 ca sĩ, diễn viên tham gia
Ngày đăng 27/11/2023 | 17:20  | View count: 136

Hòa chung trong không khí sôi nổi thi đua của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hoàng Mai hướng tới Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Quận và thực hiện Kế hoạch số 316/KH-UBND ngày 05/10/2023 của UBND quận Hoàng Mai về việc tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Quận (25/11/2003 - 25/11/2023),

Trong ba tối liên tiếp 18,19 và 20/11, quận Hoàng Mai tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng với chủ đề Quận Hoàng Mai - Bản sắc và phát triển”. Hội diễn quy tụ gần 1000 ca sĩ, diễn viên tham dự.

Đ/c Võ Xuân Trọng - Phó Chủ tịch UBND Quận trao cờ lưu niệm

cho các đội dư thi tại Cụm thi số 3

Hội diễn Nghệ thuật quần chúng quận Hoàng Mai năm 2023 có sự tham gia của 15 đơn vị bao gồm 14 phường và ngành giáo dục và đào tạo Quận. Mỗi đơn vị tham gia 01 chương trình có thời lượng từ 15 - 20 phút (khoảng 04 tiết mục) với các hình thức ca, múa, nhạc, gồm các thể loại: đơn ca, song ta, tam ca, tốp ca, đồng ca, hợp xướng, múa solo (múa đơn), Duo (múa đôi), múa tam, múa tốp, độc tấu, song tấu, tam tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc…với nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc, ca ngợi Thủ đô Hà Nội, ca ngợi quận Hoàng Mai 20 năm xây dựng và phát triển. Hội diễn được chia thành 3 cụm thi: Cụm 1: tổ chức vào tối 18/11/2023 tại Sân khấu KĐT Gamuda - phường Trần Phú. Cụm 2: tổ chức vào đêm 19/11/2023 tại Sân khấu KĐT Đồng Tàu - phường Thịnh Liệt. Cụm 3: tổ chức vào đêm 20/11/2023 tại Sân khấu KĐT Định Công - phường Định Công.

Với chất lượng chuyên môn cao, đa dạng về thể loại biểu diễn, các đơn vị dự thi đều thể hiện sự đầu tư tập luyện và dàn dựng rất công phu, mọi tầng lớp nhân dân ở mọi lứa tuổi đều nhiệt tình tham gia với tinh thần đam mê cháy bỏng, mong muốn thể hiện niềm tự hào khi là một thành viên của quận Hoàng Mai cùng góp một phần nhỏ bé của mình vào những thành tựu mà Quận đã có được trong suốt 20 năm xây dựng và phát triển. Năm nay, BTC đã mời những nghệ sĩ gạo cội, có nhiều cống hiến, tâm huyết và tận hiến với nghề như Biên đạo múa - NSND Ngọc Bích, Nhạc sĩ - NSND Doãn Tiến - Nguyên Phó Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, NSƯT Liên Hương - Trưởng đội ca - Đoàn Nghệ thuật Quân khu II. Họ là những người cầm cân nảy mực, là những giám khảo công tâm, tuyển chọn những tiết mục xuất sắc nhất để tôn vinh trong đêm Công diễn và trao giải diễn ra vào đêm 25/11 tới đây.

Có thể nói trong những ngày này Đảng bộ, Chính quyền và các tầng lớp nhân dân của Quận Hoàng Mai đang khẩn trương bằng những việc làm, hành động cụ thể để hướng về buổi lễ kỷ niệm với tất cả niềm hân hoan, phấn khởi và tự hào. Nhìn lại chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển dưới sự lãnh đạo của Quận ủy, HĐND, UBND Quận, Quận Hoàng Mai đã có những bước phát triển vững chắc và toàn diện về mọi mặt, đời sống nhân dân cũng từng bước được nâng cao. Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Quận, Hội diễn nghệ thuật quần chúng là một trong những hoạt động lớn nhằm góp phần động viên cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong quận phát huy truyền thống cách mạng và những kết quả đã đạt được của Quận sau 20 năm thành lập, tiếp tục góp phần xây dựng quận Hoàng Mai giàu đẹp, văn minh, hiện đại và làm phong phú thêm đời sống văn hóa của nhân dân trên quận Hoàng Mai và cũng là cơ hội tạo ra một sân chơi cho các diễn viên, nhạc công không chuyên trên địa bàn Quận được thể hiện tình yêu với âm nhạc, nghệ thuật và tình yêu với mảnh đất Hoàng Mai - nơi mà họ bằng nhiều cách khác nhau đã lựa chọn để gắn bó, để yêu thương. Sau khi kết thúc 3 đêm diễn, BTC sẽ lựa chọn các tiết mục xuất sắc thuộc các thể loại để biểu diễn báo cáo tại Lễ tổng kết, công diễn và trao giải sẽ được tổ chức vào tối ngày 25/11/2023 tại Sân khấu công viên Hồ Đền Lừ - phường Hoàng Văn Thụ./.

TTVH