Các đơn vị sự nghiệp

Hội khỏe Phù Đổng quận Hoàng Mai năm học 2023 - 2024: Taekwondo ngày càng trở thành bộ môn thu hút nhiều người tập luyện
Ngày đăng 06/02/2024 | 14:18  | View count: 51

Là môn thi đấu thứ 9 trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng quận Hoàng Mai năm học 2023 - 2024, môn Taekwondo chính thức thi đấu trong 3 ngày từ 30/01 đến 01/02/2024.

Là môn thi đấu đối kháng cá nhân theo thể thức loại trực tiếp hoặc thi biểu diễn, tại Hội khỏe năm nay, môn Taekwondo được tổ chức thi đấu theo 3 khối thi gồm: Khối Tiểu học, khối THCS và khối THPT, với các nội dung thi đấu đối kháng cá nhân được chia theo hạng cân, nội dung quyền đôi nam nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ và thi biểu diễn đồng đội hỗn hợp.

Taekwondo là môn võ có nguồn gốc từ đất nước Hàn Quốc, du nhập vào Việt Nam cách đây gần 60 năm. Năm 1988, Taekwondo bắt đầu được truyền bá ở Hà Nội và Sở TDTT Hà Nội đã nhanh chóng triển khai kế hoạch đào tạo và phát triển đội ngũ huấn luyện viên, đồng thời mở rộng mạng lưới các câu lạc bộ để tuyển chọn những người học có năng khiếu vào đội tuyển Taekwondo Hà Nội. Đến nay, theo thông tin từ Liên đoàn Taekwondo Hà Nội cho biết: hiện Hà Nội có trên 60 đơn vị quận, huyện và câu lạc bộ Taekwondo với số lượng võ sinh tập luyện thường xuyên khoảng 12.000 người, qua đó tiếp tục là một trong những bộ môn thu hút nhiều người tập luyện thường xuyên nhất trên địa bàn Thành phố.

Với quận Hoàng Mai phong trào luyện tập môn Taekwondo nói riêng và các môn võ thuật khác nói chung, ngày một nhận được sự quan tâm của ngành thể dục thể thao Quận cũng như của nhân dân trên địa bàn. Với tinh thần làm việc hết trách nhiệm, Ban Tổ chức, lực lượng trọng tài của Hội khỏe Phù Đổng Quận năm nay đã làm việc nghiêm minh, chính xác, khách quan, công bằng, đúng luật đảm bảo những trận đấu kịch tính, hấp dẫn, với tinh thần thượng võ đã được gửi tới khán giả theo dõi từng nội dung thi đấu của môn Taekwondo.

Tập luyện Taekwondo, các học sinh được rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo, linh hoạt. Khi luyện tập thường xuyên, môn võ này đem đến cho các em học sinh một cơ thể cân đối, tăng cường sự tập trung, tính kỷ luật, tự tin và năng động hơn. Mặt khác, Taekwondo còn giáo dục các em về đạo đức, biết tôn trọng, lễ phép với thầy, cô giáo, đoàn kết với bạn bè, hình thành nhân cách tốt.

Kết thúc 3 ngày thi đấu chính thức môn Taekwondo, Ban Tổ chức đã trao cho mỗi nội dung thi đấu: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 02 giải Ba. Chung cuộc khối Tiểu học: Trường Tiểu học Đại Kim đã giành giải Nhất toàn đoàn (với 03 giải Nhất, 02 giải Nhì), trường Tiểu học Thúy Lĩnh đạt giải Nhì toàn đoàn (với 02 giải Nhất, 05 giải Nhì và 05 giải Ba), giải Ba toàn đoàn thuộc về trường Tiểu học Vĩnh Hưng và Tiểu học Hoàng Mai; Khối THCS: Trường THCS Yên Sở giành giải Nhất toàn đoàn (với 06 giải Nhất, 03 giải Nhì và 02 giải Ba), giải Nhì toàn đoàn thuộc về Trường THCS Lĩnh Nam (với 02 giải Nhất, 03 giải Nhì, 06 giải Ba), trường THCS Hoàng Liệt và trường THCS Vĩnh Hưng giành giải Ba toàn đoàn; Khối THPT: Không trao giải toàn đoàn. Theo đó, giải Nhất nội dung đối kháng cá nhân nam hạng cân 59 kg thuộc về vận động viên Chu Quang Huy đến từ trường THPT Hoàng Văn Thụ, giải Nhất nội dung đối kháng cá nhân nam hạng cân 63kg thuộc về vận động viên Lê Quang Khánh (Trường THPT Mai Hắc Đế). Giải Nhất nội dung đối kháng cá nhân nữ hạng cân 44kg, 46 kg, 59kg lần lượt  được trao cho các vận động viên: Nguyễn Thanh Tâm (THPT Mai Hắc Đế), Nguyễn Thị Bích Nga (THPT Trương Định) và Nguyễn Mai Anh (THPT Hoàng Văn Thụ).

Phong trào Taekwondo trong học đường đang được mở rộng tại nhiều địa phương trong đó có quận Hoàng Mai. Hy vọng, thông qua các giải đấu cho học sinh như Hội khỏe năm nay, cũng như các giải trẻ khác, sẽ có nhiều vận động viên được phát hiện, bổ sung cho đội tuyển Thành phố và quốc gia để các vận động viên Taekwondo quận Hoàng Mai có thể tham gia các giải đấu quốc tế trong tương lai./.

TTVHTT